V-Sign เกือบทำพิษ ...


เป็นที่ฮือฮาอีกแล้วสำหรับนักเตะอังกฤษ กองกลางกัปตันทีมลิเวอร์พลูและรองกัปตันทีมชาติอังกฤษ "สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด" หลังจากถูกจับภาพได้ว่าชูสัญลักษณ์ V-Sign ซึ่งหมายถึงอวัยวะเพศหญิง ให้กับกรรมการ อังเดร มาร์ริเนอร์ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเกมที่แพ้ต่อวีแกน แอธเลติก 0:1 จากจังหวะต่อเนื่องที่ไปเสียบเจมส์ แม็คคาร์ธี ผู้เล่นทีมวีแกนทางด้านหลังจนรับใบเหลือง แต่เนื่องจากว่าไม่มีการบึนทึกจากรายงานของกรรมการ ทำให้ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษยกประโยชน์ให้จำเลยไป

อะไรคือ V-Sign ? เครื่องหมาย V-Sign แรกเริ่มมาจากในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งจะเป็นของทางอเมริกาใช้แสดงถึงว่า " Victory" หรือหมายถึงชัยชนะ และอีกอย่างก็คือ "Peach" หรือความสงบสุขนั่นเอง

แต่ในตอนหลังเริ่มมาแผ่ขยายในอังกฤษ และก็เข้าใจในความหมายเดียวกันคือ "ชัยชนะและความสงบสุข" แต่ในบางส่วนกลับไปให้ความหมายว่า "Fuck off" เพื่อใช้พูดจาแดกดันหรือดูถูกประเทศที่ไม่ได้พูดภาษาอังกฤษนอกเหนือจากจากอเมริกาเหนือ

จังหวะแจก V-Sign ของเจอร์ราร์ด

แต่ถ้าลองมองในลักษณะที่เป็นรูปเป็นร่าง ตัว V ก็คล้ายอวัยวะเพศหญิงนั่นแหละ สอดคล้องกับความหมายของการที่ชูนิ้วกลาง ที่หมายถึงอวัยวะเพศชาย แต่ทางเอเชียตะวันออกเขาจะให้ความหมายไปในทางบวกซะมากกว่า

ผมมีเพื่อนที่เป็นคนอังกฤษกลุ่มนึง ตอนกินเหล้ากันก็มักจะมีอะไรฮาๆมาในวงสนทนาตามภาษาคนขี้เมา ก็มีการทำท่า V-sign นี่เหมือนกัน แต่มันพิเรนกว่านั้น มันเอาลิ้นมาตวัดระหว่างนิ้วทั้ง 2 ซึ่งนั่นก็เหมือนเป็นการทำท่าออรัลเซ็กซ์กันนั่นเอง จะว่าด่าหรือเปล่าก็ไม่น่าจะใช่ซะทีเดียว เหมือนเป็นการล้อเลียนแบบกวนๆซะมากกว่า ซึ่งดูจากท่าทางการทำก็หมายความอย่างนั้นซะด้วย

เรื่องเล่าฮ่าๆ เกี่ยวกับ V-sign
เมื่อสมัยก่อนมีสงครามระหว่างประเทษอังกฤษกับประเทศฝรั่งเศส
พวกฝรั่งเศสได้รับการยอมรับว่าเป็นพวกที่มีนักรบยิงธนูที่แม่นมากๆ แม่นแบบจับวางเลยทีเดียว ซึ่งถือเป็นยอดแห่งนักธนู แต่ก็ถูกพวกทหารอังกฤษจับตัวมาเป็นเชลยได้ จึงนำมาเป็นเชลย แต่ทางพวกทหารอังกฤษไม่ฆ่าทิ้งนะ แต่ได้ทำการตัดนิ้วชี้และนิ้วกลางของทหารฝรั่งเศสพวกนั้นทุกคนทิ้ง จึงทำให้ทหารฝรั่งเศสเหล่านั้นไม่สามารถยิงธนูได้ และปล่อยตัวให้กลับไปที่เมืองของตัวเอง เพื่อให้เกิดความอับอาย ที่ไม่สามารถที่จะทำการรบได้อีกตลอดชีวิต พวกคนอังกฤษทั้งหลายจึงมักจะใช้สัญลักษณ์นี้ ในการเยาะเย้ยและถากถางพวกคนฝรั่งเศสว่าเป็นพวกเหมือนกับว่าเป็นพวกพิการไม่มีน้ำยาที่จะต่อสู้ ทำให้อับอายเป็นอย่างมาก ซึ่งก็ถือว่าเป็นการล้อเลียนที่ตลกโปกฮามากเลยทีเดียว

2 comments

  1. Unknown Says:
  2. This comment has been removed by the author.  
  3. Unknown Says:
  4. peace ครับ ที่เป็นว่าสันติภาพ peach มันผลไม้
    แล้วสมัยสงครามร้อยปี นักธนูที่แม่นมากๆคือพวกอังกฤษกับพวกเวลส์ครับ ไม่ใช่พวกฝรั่งเศส
    คิดเอาง่ายๆนะครับ ในอังกฤษมีเมือง Nottingham ซึ่งเป็นถิ่นกำเนิดของ Robinhood
    แล้วพวกฝรั่งเศสต่างหากที่ชอบจับนักธนูชาวอังกฤษกับเวลส์ไปตัดนิ้ว แล้วพอพวกนี้เจอกันที่ไร
    ทางฝั่งอังกฤษก็จะชูสองนิ้วเหยียดหยามพวกฝรั่งเศสว่า นิ้วกูยังอยู่ มีปัญญาก็เข้ามาตัด

    ศึกษาข้อมูลให้ดีๆหน่อยครับ อย่ามั่ว

     

Post a Comment

โพสท์ล่าสุด


คอเพลง

  • Cynic - The Portal Tapes - 1. Endless Endeavors 2. Karma’s Plight 3. Circle 4. Costumed in Grace 5. Cosmos 6. Crawl Above 7. Mirror Child 8. Road to You 9. Belong 10. Not the Same ห...
  • Beautiful smell,,, It's a time for female - กลับมาอีกครั้งครับ entry นี้มาแบบง่ายๆเพราะเป็นอะไรที่เคยพูดถึงไปแล้ว ใช่แล้วครับผมกลับมาพูดถึง Doku Jeans อีกครั้ง แต่กลับมากับตัวใหม่ที่เป็นของสุภาพสตรี ...
  • Avenged Sevenfold ได้มือกลองคนใหม่แล้ว!!! - ข่าวใหม่ล่ามาแรงครับ... ในที่สุด Avenged Sevenfold ก็ได้ประกาศชื่อของตำแหน่งมือกลองคนใหม่ที่จะมาตีให้วงในการทัวร์แล้ว... คนๆนั้นคือ Arin Ilejay อดีตสม...
  • YouTube: Amsterdam Acoustics - Erlend Øye : Mrs. Cold / Ask (The Smiths) - My Favorite VIDEO!! Erlend Øye นายเจ๋งมากๆ
  • จ๊ะเอ๋.. - เช้าวันหนึ่ง.. ผมเอามือปิดตาแล้วเล่นจ๊ะเอ๋ กับหลาน หลานหัวเราะ ชอบอกชอบใจ ยิ่งเล่น ยิ่งหัวเราะ เช้าวันสอง.. ผมเอามือปิดตาแล้วเล่นจ๊ะเอ๋ กับพี่ พี่หัวเ...