"Beckingham Palace" คฤหาสน์ของเบคแคม

Posted by smallarea Wednesday, April 7, 2010

พระราชวังบั๊คกิ้งแฮม (Buckingham Palace) เป็นที่ประทับของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 และพระสวามี แต่เริ่มเดิมทีนั้นพระราชวังนี้เป็นของดยุคแห่งบักกิ้งแฮม ทรงสร้างขึ้นเมื่อ ค.ศ1703-1705 และหลังจากนั้นก็ได้รับบูรณะปรับปรุงให้กลายมาเป็นพระราชวัง และได้เข้ามาปฎิบัติทรงงานในพระราชวังในปี ค.ศ.1837


สำหรับในช่วงของซัมเมอร์หรือช่วงสิงหาคมถึงกันยายน จะมีการเปิดให้เข้าชมในส่วนของบริเวณท้องพระโรง ห้องจัดพระราชทานเลี้ยง ห้องทรงดนตรี ห้องขาว ห้องเขียว และห้องน้ำเงินให้เราได้ชมความงามเหล่านั้นอีกด้วย ซึ่งก็ไม่ได้มีโอกาสเข้าไปชมในส่วนของข้างใน เนื่องจากในตอนนั้นคนเยอะมาก จึงไม่อยากเบียดเสียดคนเข้าไป

ซึ่งนอกเหนือจากนั้นยังมีพิธีเปลี่ยนเวรยามของทหารรักษาพระองค์ที่หน้าพระราชวัง ตอนนั้นมีโอกาสได้ดูอยู่ด้วย และรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก ทุกย่างก้าวของทหารนั้นมันพร้อมเพียงกันเหลือเกิน ทั้งความสง่าผ่าเผย ชุดทหารแต่งสีแดงสด หมวกฟู่สีดำที่ตัดกันเป็นอย่างดี ได้มีโอกาสถ่ายรูปคู่กับทหารเวรด้วย เขายืนนิ่งอย่างกับรูปปั้น ไม่มียิ้มไม่มีอะไรทั้งสิ้น แต่ละคนสูงใหญ่และกำยำเป็นอย่างมาก ถ้าใครมีโอกาสได้ผ่านไปที่พระราชวังบั๊คกิ้งแฮมก็ควรแวะเข้าไปชมสักครั้งนึง โดยพิธีจะเริ่มที่เวลา 11.30 น.ของทุกวัน แต่ช่วงฤดูร้อนมีพิธีวันเว้นวันสลับกันไป

ภาพทหารในชุดสีแดงสดที่เท่ห์มากๆ

ภาพทหารม้าผลัดเวร

ภาพการเปลี่ยนเวรของทหารในพระราชวัง
(ขอบคุณรูปจากอินเตอร์เน็ต)

ถ้าจะพูดถึงแค่พระราชวังบั๊คกิ้งแฮมอย่างเดียวก็ดูธรรมดาไปและไม่ค่อยจะโยงเข้ามาที่วงการฟุตบอลเท่าไหร่ แต่ถ้าพูดถึง "Beckingham Palace" เบ็คกิ้งแฮม พาเลซล่ะ คงมีหลายคนสงสัยว่ามันคืออะไร ก็ไม่ต้องคิดอะไรมากหรอก มันเป็นคฤหาสน์หลังงามของเดวิด เบคแคมอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษนั่นเองแหละ

ก่อนมาทำความรู้จักกับ "Beckingham Palace" ลองมาดูทรัพย์สินส่วนตัวคร่าวๆ (ย้ำว่าคร่าว) ของเดวิด เบคแคมกันก่อน โดยเป็นการเปิดเผยของหนังสือพิมพ์เดอะซัน แทบลอยด์ชื่อดังของอังกฤษได้ทำการขุดชำแหละออกมาเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2010

โดยถ้านับเฉพาะค่าจ้างจากสโมสรแอลเอ แกเล็คซี่ตลอดระยะเวลา 5 ปีล่าสุด เมื่อรวมแล้วจะมีมูลค่าถึง 168.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,267 ล้านบาท) มูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด 125 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,875 ล้านบาท) สะสมรถยนต์หรูมากมาย อาทิ คาดิแล็ค เอสคาเลด, พอร์ช 911 คาร์บิเนต และในส่วนของที่พักอาศัยก็ได้แก่ คฤหาสน์หรูเบ็คกิงแฮม พาเลซ ที่เราจะพูดถึงนั่นเองซึ่งมีมูลค่า 2.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 137 ล้านบาท) คอนโดมิเนียมติดริมชายหาดที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มูลค่า 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 440 ล้านบาท) รวมทั้งคฤหาสน์มูลค่า 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 825 ล้านบาท) ที่นครลอสแองเจิลลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ภาพมุมสูงรอบๆคฤหาสน์

เข้าเรื่อง "Beckingham Palace" กันต่อ "เบ็คกิ้งแฮม พาเลซ" เป็นชื่อเล่นของคฤหาสน์สุดหรูของเบคแคมซึ่งเป็นการเลียนแบบชื่อของ"พระราชวังบัคกิ้งแฮม" โดยนำมาตั้งให้คล้องจองกับนามสกุลของเขาเอง "Beck(ing)ham" คฤหาสน์หลังนี้ตั้งอยู่ที่ Sawbridgeworth , Hertfordshire โดยเบคแคมซื้อต่อมาในราคา 2.5 ล้านปอนด์เมื่อเดือนตุลาคม ปี 1999 หลังจากที่เขาได้แต่งงานกับ "วิคตรอเรีย อดัมส์" อดีตสมาชิกวง"สไปซ์เกิร์ล"ซึ่งโด่งดังสุดๆในยุคนั้น โดยมีผู้ดูแลรักษาความปลอดภัยในบริเวณพื้นที่รอบบ้านอย่างเข้มงวด โดยเมื่อตบแต่งเสร็จเรียบร้อยแล้วมีมูลค่าสูงถึง 7 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

เมื่อวิคตรอเรียกำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 3 เขาและเบคแคมตกลงใจจะสร้างห้องนอนสุดพิเศษเพื่อเป็นการรับขวัญให้ลูกของเขา โดยสร้างสระว่ายน้ำ 2 ชั้นที่ถูกทำขึ้นอย่างพิเศษในห้องนอนและการต่อเติมอย่างพิเศษ โดยมีมูลค่าสูงถึง 100,000 ปอนด์ หลังจากนั้นเขาได้ประกาศว่าเขาได้ซื้อบ้านอีกหลังในกรุงมาดริด ประเทศสเปน ซึ่งเป็นประเทศที่เขาย้ายไปค้าแข้งกับทีมรีล มาดริดต่อจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรที่เขารักที่สุดนั่นเอง

โดยเพื่อนๆเขาต่างกล่าวว่า "เบ็คกิ้งแฮม พาเลซ" ยังเป็นคฤหาสน์ที่ทั้งคู่รักมากๆ เพราะมันเป็นเหมือนตัวแทนความรักของทั้งคู่

ในพื้นที่ขนาด 24 เอเคอร์ ประกอบไปด้วยห้องนอน 7 ห้อง พร้อมด้วยสระว่ายน้ำในร่ม , ห้องอาบน้ำที่ตบแต่งด้วยนักแสดงหญิงที่วิคตรอเรียคลั่งไคล้ "Audrey Hepburn" , ห้องสนุกเกอร์ , ห้องออกกำลังกายและสนามเทนนิส

ยังไม่จบเดี๋ยวมีต่อ ตอนนี้ได้เวลาออกไปเล่นบอลแล้ว

0 comments

Post a Comment

โพสท์ล่าสุด


คอเพลง

  • Cynic - The Portal Tapes - 1. Endless Endeavors 2. Karma’s Plight 3. Circle 4. Costumed in Grace 5. Cosmos 6. Crawl Above 7. Mirror Child 8. Road to You 9. Belong 10. Not the Same ห...
  • Beautiful smell,,, It's a time for female - กลับมาอีกครั้งครับ entry นี้มาแบบง่ายๆเพราะเป็นอะไรที่เคยพูดถึงไปแล้ว ใช่แล้วครับผมกลับมาพูดถึง Doku Jeans อีกครั้ง แต่กลับมากับตัวใหม่ที่เป็นของสุภาพสตรี ...
  • Avenged Sevenfold ได้มือกลองคนใหม่แล้ว!!! - ข่าวใหม่ล่ามาแรงครับ... ในที่สุด Avenged Sevenfold ก็ได้ประกาศชื่อของตำแหน่งมือกลองคนใหม่ที่จะมาตีให้วงในการทัวร์แล้ว... คนๆนั้นคือ Arin Ilejay อดีตสม...
  • YouTube: Amsterdam Acoustics - Erlend Øye : Mrs. Cold / Ask (The Smiths) - My Favorite VIDEO!! Erlend Øye นายเจ๋งมากๆ
  • จ๊ะเอ๋.. - เช้าวันหนึ่ง.. ผมเอามือปิดตาแล้วเล่นจ๊ะเอ๋ กับหลาน หลานหัวเราะ ชอบอกชอบใจ ยิ่งเล่น ยิ่งหัวเราะ เช้าวันสอง.. ผมเอามือปิดตาแล้วเล่นจ๊ะเอ๋ กับพี่ พี่หัวเ...