WAGs คืออะไร ?

Posted by smallarea Monday, March 8, 2010 , , , ,

มารู้จักคำว่า "WAGs" กันดีกว่า WAGs คืออะไร ? อะไรคือ WAGs


"WAGs" ย่อมาจากคำว่า Wife And Girlfriend หมายถึงภรรยาและแฟนสาว ส่วน s ตัวท้ายสุดก็ตอบแบบกำปั้นทุบดินเลย มันหมายถึง WAG หลายๆคนไง

คำนี้เริ่มเกิดขึ้นมาและติดหูตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งเป็นสำนักหนังสือพิมพ์สำนักหนึ่งได้เรียกขานขึ้น มีไว้ใช้เรียกแทนพวกเหล่าบรรดาภรรยาหรือแฟนสาวของนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษต่างๆ อย่างเช่น วิคตอเรีย เบคแคม ภรรยาของเดวิดเบคแคม , คอลีน แม็คลัฟลิน ภรรยาของเวนย์ รูนี่ย์ ,โทนี่ พูลเล ภรรยาของจอห์น เทอร์รี่ , อีเลน รีฟส์ ภรรยาของแฟรงก์ แลมพาร์ด เป็นต้น

และส่วนคนที่ได้รับความสนใจในประเด็นเรื่อง WAGs หรือเป็นคนแรกที่เรานึกถึงเมื่อพูดถึง WAGs ก็คือ "เจ้วิกกี้" วิคตอเรีย เบคแคม "WAGs ตัวแม่" อดีตสมาชิกวง Spice Girls ที่โด่งดังมากและเขาก็มีฉายาในวงว่า "พอช สไปซ์" แม้ The sun หนังสือสื่อพิมพ์ยักษ์ใหญ่ในอังกฤษก็ยกให้วิคตอเรียเป็นต้นแบบของ WAGs แต่เท่าที่สังเกตุดูสื่อในอังกฤษจะกระแหนะกระแหนในเรื่องของการแต่งตัว สติปัญญาและการวางตัวในสังคมของวิคตอเรียซะมากว่าที่จะชื่นชมออกมาจากความรู้สึกจริงนะ แต่อย่างไรก็ตามนิตยสารหลายๆฉบับในสหรัฐอเมริกากลับยกย่องให้วิคตอเรียเป็นถึง "Queen Of WAGs" เลยทีเดียว

WAGs เหล่านี้จะเป็นที่ถูกจับตามากๆในการแข่งขันฟุตบอลรายการสำคัญๆอย่างฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือฟุตบอลโลก เพราะเนื่องจากชื่อเสียงที่โด่งดังและความเป็นที่นิยมของพวกเขาแล้ว หน้าตาที่สะสวย การแต่งตัวมีรสนิยมหรือสไตล์การเชียร์หลายๆครั้งจะดึงดูดผู้คนมากกว่าแมตย์ สำคัญๆนั้นอีก โดยซีนที่ถือว่าทำให้ WAGs โด่งดังไปทั่วโลกจริงๆจังก็คือช่วงฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมันนีเป็นเจ้าภาพ โดยเขาได้นำเสนอข่าวต่างๆนอกสนามๆของเหล่าบรรดา WAGs ทั้งหลายมาเพิ่มเป็นสีสันของรายการข่าวและนั่นก็เหมือนเป็นการทำให้ผู้คน ทั้งโลกเริ่มมาสนใจกับ WAGs ของเหล่านักเตะทีมชาติอังกฤษเหล่านี้อย่างมากมาย

"เชอรีล โคล"

แต่น่าเสียดายที่ฟุตบอลโลก 2010 หนนี้ เราจะไม่ได้เห็น WAGs ที่ชื่อเชอรีล โคล นักร้องสาววง "เกิร์ลส์ อลาวด์" แล้ว เนื่องจากเขาได้บอกเลิกกับแอชลี่ย์ โคลสามีแข็งทอง นั่นก็หมายความว่าเชอรีลก็ไม่ได้อยู่ในฐานะของ WAGs แล้ว น่าเข้กกระโหลกแอชลี่ย์ โคลแบ็กซ้ายจากสโมสรเชลซีซะจริงๆ ทำกับนักร้องสาวสุดเซ็กซี่คนนี้ได้ ตำแหน่ง “Sexiest Woman” of FHM 100 Sexiest Women Of 2009 จากนิตยสาร FHM ของเชอรีลคงไม่เพียงพอกับเขาซะละมั้ง เลยแอบไปทำเจ้าชู้กับคนอื่น จนเชอรีลรู้เรื่องเข้าและขอเลิกในที่สุด ทำให้เหล่าหนุ่มๆอดเห็นเชอรีลอวดโฉมบนบล็อกที่นั่ง VIP ของนักเตะทีมชาติอังกฤษไปโดยปริยาย ส่วนแอชลีย์ โคลเองก็มีปัญหาบาดเจ็บจนอาจจะพลาดโอกาสได้เล่นฟุตบอลโลก 2010 กับทีมชาติอังกฤษเช่นกัน

0 comments

Post a Comment

โพสท์ล่าสุด


คอเพลง

  • Cynic - The Portal Tapes - 1. Endless Endeavors 2. Karma’s Plight 3. Circle 4. Costumed in Grace 5. Cosmos 6. Crawl Above 7. Mirror Child 8. Road to You 9. Belong 10. Not the Same ห...
  • Beautiful smell,,, It's a time for female - กลับมาอีกครั้งครับ entry นี้มาแบบง่ายๆเพราะเป็นอะไรที่เคยพูดถึงไปแล้ว ใช่แล้วครับผมกลับมาพูดถึง Doku Jeans อีกครั้ง แต่กลับมากับตัวใหม่ที่เป็นของสุภาพสตรี ...
  • Avenged Sevenfold ได้มือกลองคนใหม่แล้ว!!! - ข่าวใหม่ล่ามาแรงครับ... ในที่สุด Avenged Sevenfold ก็ได้ประกาศชื่อของตำแหน่งมือกลองคนใหม่ที่จะมาตีให้วงในการทัวร์แล้ว... คนๆนั้นคือ Arin Ilejay อดีตสม...
  • YouTube: Amsterdam Acoustics - Erlend Øye : Mrs. Cold / Ask (The Smiths) - My Favorite VIDEO!! Erlend Øye นายเจ๋งมากๆ
  • จ๊ะเอ๋.. - เช้าวันหนึ่ง.. ผมเอามือปิดตาแล้วเล่นจ๊ะเอ๋ กับหลาน หลานหัวเราะ ชอบอกชอบใจ ยิ่งเล่น ยิ่งหัวเราะ เช้าวันสอง.. ผมเอามือปิดตาแล้วเล่นจ๊ะเอ๋ กับพี่ พี่หัวเ...